สาระน่ารู้

เสาล้มลุก เกรดA/B

คุณสมบัติ เสาล้มลุกเกรด B
- ขนาด 75 cm
- เสาล้มลุกสีส้ม
- วัสดุผลิตจาก PU
- มีแถบสะท้อนแสง 3 แถบ
- สามารถคืนสภาพเดิมได้เมื่อถูกชนหรือทับ
 

ระบบลานจอดรถมีระบบที่ถูกออกแบบให้รองรับรถยนต์ที่เข้ามาจอดในอาคารหรือตามสถานที่ต่างๆ นอกจากนั้นแล้ว การเพิ่มประสิทธิภาพของระบบ ให้มีผลมากขึ้นคือ การใช้อุปกรณ์ช่วยเสริม อย่าง เสาล้มลุกจราจร ที่จะเป็นตัวแบ่งช่องทางการเดินรถเข้า-ออก ในช่องที่กำหนดได้ ในระบบไม้กั้นรถยนต์ก็เช่นกัน จะมีการนำตัวเสาชนิดนี้มากั้นเป็นบล็อคสำหรับช่องจอดด้วยนั้นเอง

 

โดยเสาล้มลุกะเพิ่มรองรับแรงกระแทกได้อย่างดีเยี่ยม เนื่องจากมีความยืดหยุ่น ทำให้สามารถกลับสู่สภาพเดิมเมื่อถูกทับหรือชน ติดตั้งง่าย และเพิ่มความปลอดภัยแก่ผู้ขับขี่ ทั่วไปแล้ว เสาล้มลุก นี้จะผลิตจากวัสดุที่เป็นพลาสติกที่ชื่อว่า EVA ซึ่งพลาสติกตัวนี้นั้น จะมีความยืดหยุ่นเป็นยางดี ดังนั้นจึงเหมาะที่จะนำมาเป็นวัสดุในการผลิตเสาล้มลุก เพราะเมื่อรถชนเข้ากับเสาแล้ว เสาจะเด้งกลับขึ้นมาที่เดิม และขยายตัวเป็นเเช่นเดิมด้วย

วัสดุในการผลิต เสาล้มลุกจราจร

เสาล้มลุกหรือเสาหลักอ่อน วัสดุมี 2 ประเภทคือ PU (Polyurethane) และ TPU (Thermoplastic Polyurethan) ซึ่งเป็นวัสดุที่มีความยืดหยุ่นสูง สามารถทนต่อการทับได้หลายครั้ง เสาจราจรล้มลุกทำจากวัสดุชั้นดี แข็งเเรงทนทาน โดยทำจากวัสดุ PU หรือ TPU ทำให้สามารลองรับแรงกระแทกได้อย่างดีเยี่ยม สามารถ กลับสู่สภาพเดิมเมื่อถูกชน มีอายุการใช้งานนานกว่า พลาสติกทั่วไป หรือ ไฟเบอร์กลาส มีแถบสะท้อนแสงให้ 3 แถบ ซึ่งสะท้อนได้ดีในเวลากลางคืน แถบสะท้อนแสง ติดตั้งง่าย โดยใช้พุกถนน สาม ตัว กันความร้อนได้ 80 องศาเซลเซียส กันความเย็นได้ถึง -60องศาเซลเซียส

วัสดุแบ่งตามประเภทเสาล้มลุก

  1. PE
  2. EVA
  3. PU เกรด A
  4. PU เกรด B

คุณสมบัติของเสาล้มลุกจราจร

เพิ่มความปลอดภัยในการจราจร ลดอุบัติเหตุผู้ขับขี่มีความปลอดภัย

  1. เนื้อยางผสมลูกแก้วสะท้อนแสง และเคลือบสีสะท้อนที่ส่วนลำตัวสังเกตเห็นได้ง่ายในเวลากลางวัน เรืองแสงขัดเจนในเวลากลางคืน
  2. เป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่เป็นพิษกับสิ่งแวดล้อม ผลิตจากยางธรรมชาติ
  3. มีความหยุ่นทนทานต่อการเฉี่ยวชน จะไม่เกิดความเสียหายกับรถยนต์ และเสาล้มลุกจราจร เมื่อถูกเฉี่ยวชนจะพับงอ และกลับมาอยู่สภาพเดิม
  4. ทนทานต่อการใช้งานทุกสภาวะ กลางแดดกลางฝน  อายุการใช้งานยาวนาน
Visitors: 232,053